DesignOnline.vn

Đăng ký nhãn hiệu

Khi kinh doanh tại Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cần đăng ký nhãn hiệu để bảo hộ nhãn hiệu của mình. Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam như thế nào và ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ kiến ​​thức về cách đăng ký nhãn hiệu và thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam.

Tiêu chuẩn đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam

Định nghĩa Nhãn hiệu: Nhãn hiệu (đôi khi vẫn được gọi là nhãn hiệu) ở Việt Nam có thể ở một trong các dạng sau: biểu tượng, văn bản, thiết kế bao bì và biểu tượng 3D. Theo hiệp định CPTPP có hiệu lực tại Việt Nam, một đối tượng mới, âm thanh, đã được thêm vào nhãn hiệu.

Đăng ký nhãn hiệu ở đâu?

Người đăng ký nhãn hiệu có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam theo một trong các cách sau:

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Phương án 1: Đăng ký nhãn hiệu trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ Nhà nước.

Phương án 2: Đăng ký nhãn hiệu thông qua đại lý sở hữu trí tuệ. Lưu ý Tổ chức phải có giấy phép riêng từ Cục Sở hữu trí tuệ Nhà nước.

Phương án 3: Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam thông qua Hệ thống Madrid.

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Các quy tắc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam là gì?

Việt Nam thực hiện theo quy tắc nộp đơn trước. Tức là không phụ thuộc hoàn toàn vào việc ai sử dụng trước mà ưu tiên ai áp dụng trước.

Việc đăng ký nhãn hiệu sẽ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tìm khả năng đăng ký của nhãn hiệu (Đã có ai đăng ký nhãn hiệu trước đó chưa?

Bước tìm kiếm nhãn hiệu là tùy chọn, nhưng phải xác định:

Có những nhãn hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của khách hàng đã đăng ký?

Sửa đổi và thay thế các mẫu nhãn hiệu dựa trên kết quả tìm kiếm để đảm bảo được phê duyệt trong tương lai.

Biết xác suất đăng ký nhãn hiệu (90%) thay vì đợi 16-18 tháng mới biết kết quả chính thức.

Tìm hiểu xem nhãn hiệu bạn định sử dụng có vi phạm một bên đã đăng ký khác hay không.

Bước 2: Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam (tổng thời gian dự kiến: 13-18 tháng)

Đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam bao gồm các giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Kiểm tra Mẫu đơn đăng ký nhãn hiệu

Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định nếu đơn đăng ký nhãn hiệu đáp ứng các yêu cầu về hình thức về thông tin khai báo, lệ phí và quyền đơn. Đơn đăng ký nhãn hiệu. Nếu không, Cục SHTT sẽ ra thông báo bỏ sót, yêu cầu người nộp đơn nhãn hiệu phải sửa đổi trong vòng 2 tháng, thời gian này có thể được gia hạn cho phù hợp.

Giai đoạn 2: Đăng đơn đăng ký nhãn hiệu trên công báo của Cục Sở hữu trí tuệ Nhà nước

Trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận đơn, Cục SHTT sẽ công bố thông tin về đơn đăng ký nhãn hiệu trên Công báo Sở hữu trí tuệ để mọi người có thể phản đối đơn nếu họ cho rằng cần thiết và cần thiết.

Giai đoạn 3: Khả năng kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Việt Nam

Trong vòng 9-12 tháng (có thể lâu hơn) kể từ ngày công bố đơn, Cục SHTT sẽ ra thông báo về khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Nếu đạt yêu cầu, nhãn hiệu sẽ được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu trong vòng 1-2 tháng. Nếu đơn đăng ký nhãn hiệu bị từ chối, người nộp đơn nhãn hiệu phải trả lời việc từ chối đó trong vòng ba tháng.

Các câu hỏi thường gặp

Giấy chứng nhận đăng ký thương mại Việt Nam có hiệu lực trong bao lâu?

10 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. + Gia hạn Nhãn hiệu Việt Nam: Chủ sở hữu nhãn hiệu có thể gia hạn vô thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận nhãn hiệu Việt Nam. Tham khảo dịch vụ thiết kế profile nếu bạn đang cần làm hồ sơ năng lực cho doanh nghiệp.

Đăng ký thương hiệu ở đâu?

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm thẩm định và phê duyệt đơn đăng ký nhãn hiệu do người nộp đơn trực tiếp hoặc thông qua đại diện SHTT nộp.

Shopping Cart
Scroll to Top