Slogan là gì?

Slogan  là gì? Đây là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi thương hiệu. Slogan đại diện cho thương hiệu của bạn theo nhiều cách vì nó là nền tảng cho cách mọi người nhìn hoặc cảm nhận về thương hiệu của bạn. Nhưng làm thế nào để tạo ra một slogan ấn tượng và gây được tiếng vang? Chà, có lẽ việc tạo ra một câu slogan cho một doanh nghiệp là rất khó vì nó đòi hỏi sự sáng tạo, nghiên cứu, động não, v.v.

Slogan là gì?

Nói một cách đơn giản nhất, khẩu hiệu là một cụm từ hấp dẫn, dễ nhớ, hoặc đơn giản là “định nghĩa” của một thương hiệu hoặc sản phẩm. Từ “định nghĩa” được sử dụng ở đây vì khẩu hiệu là cơ sở cho nhận thức và mong đợi của mọi người về một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể.

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng khẩu hiệu và khẩu hiệu là hai thứ khác nhau. Khẩu hiệu có thể được sử dụng cho thương hiệu, sản phẩm / dòng sản phẩm hoặc các chiến dịch cụ thể. Mặt khác, một khẩu hiệu được giữ nguyên và xuyên suốt để thể hiện mạnh mẽ sứ mệnh, mục đích hoặc các giá trị cốt lõi của tổ chức / doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, Slogan là mẹ và Tagline là con.

Ví dụ, khẩu hiệu của Samsung là “Imagine” – hãy tưởng tượng. Khẩu hiệu cho dòng sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy Note S10 của Samsung là “The Future Unfolds” – mở ra cánh cửa cho một kỷ nguyên mới của điện thoại thông minh với chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên.

6 loại Slogan phổ biến hiện nay

Slogan bao gồm nhiều loại khác nhau, và chúng phục vụ cho các thương hiệu với các đặc điểm và mục đích khác nhau. Dưới đây là 6 slogan phổ biến và hiệu quả bạn nên tham khảo hiện nay.

Slogan cảm xúc: Một câu slogan giàu cảm xúc luôn được nhiều thương hiệu ưa chuộng vì nó là đòn bẩy thúc đẩy cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, nó còn kích thích mong muốn của đối tượng mục tiêu nhận ra rằng họ phải mua sản phẩm / dịch vụ của bạn ngay lập tức, ngay lập tức.

Slogan mô tả: Một slogan mô tả về cơ bản phải đáp ứng được 2 câu hỏi: “Doanh nghiệp của bạn kinh doanh gì?” Và “Bạn có thể cung cấp những gì cho khách hàng tiềm năng của mình”. Ở dạng slogan này, khách hàng chọn sản phẩm / dịch vụ của bạn vì họ thấy được lợi ích và chất lượng của chúng thông qua thông điệp slogan.

Slogan thuyết phục: Sẽ thật tuyệt nếu bạn biết cách sử dụng slogan của mình để thuyết phục khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu và chứng minh cho họ thấy rằng sản phẩm / dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề cụ thể của họ.

Creative Tagline: Đây là một tagline ấn tượng giúp khách hàng dễ nhớ và dễ nhận diện thương hiệu hơn, các thương hiệu thường sử dụng nó để nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Slogan sáng tạo bao gồm các cụm từ độc đáo, dễ nhớ và dễ truyền tải, đồng thời thể hiện cá tính của một sản phẩm / dịch vụ tốt.

Slogan kinh doanh: Slogan kinh doanh là một cụm từ về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ tổng thể mô tả doanh nghiệp của bạn một cách chung chung nhưng hấp dẫn. Một ví dụ về slogan kinh doanh rất thành công là “Just Do It” – slogan kinh doanh của Nike.

Slogan quảng cáo: Slogan khuyến mại là một cụm từ mà thương hiệu sử dụng để quảng bá một sản phẩm, dòng sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc chương trình cụ thể.

Các yếu tố để tạo ra một slogan hay

Như đã đề cập trước đó, slogan là một cụm từ phải gây được tiếng vang cho đối tượng mục tiêu. Đó là lý do tại sao các yếu tố sau đây là cần thiết để tạo dòng giới thiệu hoàn hảo:

Rõ ràng và dễ hiểu:

Rõ ràng được cho là yếu tố quan trọng nhất của một slogan. Một thương hiệu cần đảm bảo slogan của họ đơn giản, rõ ràng và đầy đủ để tạo ra bản sắc thương hiệu của riêng họ.

Đáng nhớ:

Một câu slogan hay luôn là câu slogan mà mọi người sẽ ghi nhớ. Tức là nó chứa những từ ngữ đủ mạnh để để lại dấu ấn trong trí nhớ của đối tượng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến.

đáng tin cậy:

Những lời hứa hão huyền hoặc hão huyền không bao giờ là một câu cửa miệng hay. Slogan là những cụm từ khiến mọi người nghĩ về thương hiệu của bạn từ một góc độ cụ thể. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng slogan của bạn không chứa những lời hứa mà bạn không thể thực hiện sau này. Điều này thực sự tồi tệ và mọi người sẽ nghĩ rằng thương hiệu của bạn là một “gian lận”.

Hãy xem slogan “Nghĩ khác biệt”, một trong những công ty điện thoại thông minh phổ biến nhất và có doanh thu cao nhất thế giới, slogan của Apple, một ví dụ hoàn hảo về cách Slogan có thể đại diện cho thương hiệu của bạn. Apple đã giành được sự tôn trọng, danh tiếng và sự tin tưởng đáng kể trên thị trường toàn cầu nhờ sự đổi mới và sáng tạo vô song của mình. Apple nói rằng “hãy nghĩ khác đi” và họ tạo ra những sản phẩm hoàn toàn phù hợp với slogan của họ.

Quyền lực:

Một slogan tuyệt vời luôn có “sức mạnh” để thúc đẩy đối tượng mục tiêu hành động. Nó phải đủ mạnh để thu hút khán giả mục tiêu đến với thương hiệu của bạn.