DesignOnline.vn

Catalogue

Catalogue là gì, catalogue hay catalog là mối quan tâm của doanh nghiệp thiết kế bộ tài liệu này ngay từ đầu. Với khả năng cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ và đầu tư thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn, catalogue ngày nay là ấn phẩm bắt buộc phải có.

Catalogue là gì?

Catalogue hay còn gọi là catalogue là một tài liệu tuyệt vời cũng có thể được xem như một ấn phẩm quảng cáo được xuất bản và phân phối đến các cửa hàng, đại lý của công ty hay khách hàng. Thiết kế của catalogue cơ sở thường bao gồm hình ảnh và mô tả chi tiết về sản phẩm mà công ty cung cấp.

Catalogue thường dùng để tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm, nội dung trong catalogue thường rất chi tiết, số trang tối thiểu cho một cuốn catalogue thường khoảng 16-20 trang, nếu số lượng trang quá ít thì catalogue có thể được xem như một tập sách nhỏ hoặc tập sách nhỏ.

Ý tưởng thiết kế Catalog

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Tầm quan trọng của thư mục

Mục đích cơ bản nhất khi thiết kế catalogue là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Hiện nay chất lượng in ấn rất tốt nên catalogue ngày càng trở nên đẹp và bắt mắt hơn, có thể nói catalogue cũng là một bộ phận quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nên rất cần đầu tư vào thiết kế in ấn và in ấn chuyên nghiệp.

Thiết kế catalogue giống như danh thiếp hoặc logo, là công cụ quan trọng để nâng cao nhận diện thương hiệu, khi tiến hành marketing chuyên sâu, tầm quan trọng của catalogue được phản ánh một cách sinh động và giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. kinh doanh và tác động trực tiếp đến kết quả kinh doanh.

Có 2 yếu tố cơ bản mà một thiết kế catalogue cần đáp ứng:

– Tính tiện dụng: Khi soạn thảo mục lục, bạn cần chú ý đến mọi thứ, từ hình ảnh đến nội dung để mang lại sự rõ ràng, chi tiết, mạch lạc và dễ hiểu nhất cho người đọc.

– Tính thu hút: Hình ảnh và nội dung cần được thiết kế và cân nhắc trước, các yếu tố in ấn như công nghệ in, chất lượng giấy,… cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến sức hấp dẫn của cuốn catalogue.

Cấu trúc cơ bản của catalogue

Thiết kế catalogue luôn bao gồm việc kết hợp nhiều thành phần, trong đó có một số yếu tố thường được sử dụng như ảnh bìa, catalogue chi tiết, ảnh bìa, ngoài ra có thể thêm một số yếu tố và một số yếu tố khác dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp.

  • Ảnh bìa
  • Trang giới thiệu: mô tả doanh nghiệp, quảng cáo thương hiệu
  • Mục lục: Chương, Tiêu đề, Số trang, Danh mục chính
  • Trang: Thông tin chi tiết có hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ
  • Trang cuối: mô tả, đổi thương hiệu, ghi chú thêm nếu cần
  • Ảnh bìa sau

2 định dạng chính của mục lục

Mục lục có 2 dạng chính và cần được thiết kế cẩn thận để đảm bảo mục đích sử dụng, hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

1. Catalogue in ấn

Tùy thuộc vào ứng dụng, hầu hết các thiết kế catalogue để in ấn đều có xu hướng hiệu quả hơn các ấn phẩm quảng cáo khác, hãy cùng điểm qua một số lợi ích dưới đây:

– Nhận biết thương hiệu tốt hơn với các catalog được thiết kế chuyên nghiệp.

– Thân thiện với khán giả, phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi.

– Dễ đọc và dễ xem, dễ dàng mang theo và di chuyển.

Ý tưởng thiết kế Catalog

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

2. Thư mục trực tuyến

Với sự phát triển của Internet và marketing online, nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp thiết kế và phân phối catalogue trên nền tảng kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm.

Catalog được thiết kế trực tuyến thường ở định dạng PDF, đảm bảo dễ dàng chia sẻ với khách hàng. Ưu điểm của catalog trực tuyến là chi phí không giới hạn số trang và chi phí phân phối thấp, không cần in ấn. Việc chia sẻ cũng dễ dàng khi có thể đăng công khai trên mạng cho mọi người cùng xem, tuy nhiên nhược điểm của loại hình này là khả năng tương tác với người dùng không tốt như catalogue in sẵn.

Mẹo giúp bạn thiết kế catalogue chuẩn

Màu sắc phải phù hợp với nội dung

Ví dụ, khi bạn muốn thiết kế catalogue cho cửa hàng thời trang cao cấp, bạn nên sử dụng những gam màu nhã nhặn như vàng, bạc hoặc bạch kim. Ngược lại, nếu bạn làm catalogue cho sản phẩm đồ chơi, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng hơn để thu hút người xem.

Không sử dụng quá nhiều phông chữ

Thông thường, catalogue chỉ sử dụng 1 hoặc 2 font chữ phổ biến để tạo điểm nhấn cho phong cách thiết kế đồng thời nhấn mạnh nội dung quan trọng, việc sử dụng quá nhiều font chữ có thể khiến người đọc rối mắt và cũng làm giảm giá trị của catalogue khi mang thông tin chi tiết về sản phẩm đến với người xem.
hình ảnh chất lượng cao
Nên sử dụng hình ảnh chụp chuyên nghiệp in catalogue, vì công ty thường in với số lượng lớn và catalogue sử dụng lâu dài nên bạn nên chú ý đến chất lượng hình ảnh, và độ phân giải hình ảnh 300dpi là tiêu chuẩn chung. . Cân nhắc sử dụng hình ảnh chất lượng cao càng sắc nét càng tốt.

Thiết kế nhất quán

Catalogue cũng là một ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, vì vậy ngoài việc được thiết kế đẹp mắt và cung cấp nội dung dễ đọc, chính xác thì còn phải chú ý đến tính nhất quán của bộ thương hiệu doanh nghiệp. Hiệu quả Tiếp thị Cao nhất.

Áp dụng kỹ thuật khoảng trắng trong thiết kế của bạn

Mục lục có xu hướng chứa nhiều nội dung và thông tin và người đọc sẽ cảm thấy mệt mỏi khi đọc quá nhiều trong thời gian dài, vì vậy hãy thiết kế khoa học thêm khoảng trắng để trình duyệt có thể nghỉ ngơi và không bị mệt mỏi khi theo dõi mục lục của bạn.

Xem xét chất liệu cho danh mục

Có hai loại giấy thường được sử dụng trong catalogue là giấy đa năng và giấy nền trơn. Ưu điểm của giấy đa năng là nhẹ và dễ mang đi, hoặc bạn có thể sử dụng loại giấy thường để tăng độ bền và tăng khả năng bảo vệ cho cuốn catalogue của mình.

Xây dựng mô tả sản phẩm hấp dẫn

Phần mô tả là nơi bạn đưa tất cả những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm cho khách hàng xem, giá cả, chất liệu, chất lượng,… cần được ghi đầy đủ. Ngoài ra, bạn có thể thêm một gợi ý nhỏ để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm hoặc hướng dẫn lắp đặt cơ bản một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Thiết kế một danh mục hấp dẫn

Thiết kế catalogue thường có một cuốn với 8 trang, hoặc bạn có thể làm nhiều hơn. Lưu ý là bạn nên lên ý tưởng về nội dung và danh sách sản phẩm trong catalogue để xác định và tính toán chính xác số lượng trang cần sử dụng, đảm bảo thiết kế trang nhã không thừa cũng không thiếu.

Phần kết

Trên đây là một số đặc điểm và phương pháp tự thiết kế catalogue chuyên nghiệp, nếu bạn thiết kế in catalogue thông thường dịch vụ in ấn sẽ hỗ trợ bạn miễn phí (khi in số lượng lớn), giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính hợp lệ cho cuốn catalogue của bạn.

Shopping Cart
Scroll to Top