Trong kinh doanh ngày nay, bản sắc thương hiệu đã trở thành một yếu tố thiết yếu của một doanh nghiệp, truyền tải cá tính, mong muốn và sự khác biệt đến người tiêu dùng và công chúng. Để khách hàng biết đến và nhớ đến thương hiệu của mình, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm là gì?
Thương hiệu sản phẩm là việc thiết kế các thành phần trong logo sao cho đồng bộ và phù hợp với tính cách và bản sắc của thương hiệu.
Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm được tạo riêng cho từng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó giúp mỗi sản phẩm trở nên ấn tượng, chuyên nghiệp, rõ nét và khác biệt so với đối thủ, mang lại hiệu quả kinh doanh và hiệu quả truyền thông. Nó không chỉ tạo ra sự khác biệt, thể hiện cá tính độc đáo của doanh nghiệp mà còn phải hướng đến việc tác động đến nhận thức và kích thích hành vi của người tiêu dùng.
[hfe_template id=’15005′]
Hệ thống thiết kế nhận dạng thương hiệu sản phẩm
Điều quan trọng là phải thiết lập một hình ảnh chuyên nghiệp duy nhất cho mỗi sản phẩm, bất kể doanh nghiệp hoạt động trong ngành gì và bất kể quy mô nào. Sự khác biệt hóa của từng sản phẩm giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
Các yếu tố nhận diện thương hiệu cơ bản
- Biểu tượng (logo)
- Sự bảo đảm
- Hướng dẫn sử dụng
- Màu sắc trong tài liệu truyền thông
- Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và liên lạc
- Dấu hiệu nhận diện thương hiệu trên sản phẩm và bao bì
- Nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm
- Biểu trưng nhận dạng thương hiệu trên nhãn sản phẩm
- Logo nhận diện thương hiệu in trực tiếp trên sản phẩm
- Nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm
- Bố cục thể hiện logo nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm
Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp giúp truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt và bán hàng thuận lợi hơn. Khi thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng uy tín thương hiệu và tăng giá trị sản phẩm.
Hơn nữa, việc thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu sẽ tránh được tình trạng hàng nhái, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
[hfe_template id=’14927′]
Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là tạo ra sự khác biệt và độc nhất cho sản phẩm. Điều quan trọng, thông qua sự khác biệt này, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu. Mục đích cuối cùng là thay đổi nhận thức về sản phẩm thông qua truyền thông, kích thích tiêu dùng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm cụ thể như sau:
Sản phẩm trở nên khác biệt, hấp dẫn đối với khách hàng và tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp sản phẩm nổi bật và gây ấn tượng với khách hàng, dễ dàng ghi nhớ hơn đối với khách hàng.
Với hệ thống nhận diện chuyên nghiệp và nhất quán giúp doanh nghiệp truyền thông thương hiệu hiệu quả hơn. từ đó tăng doanh số bán hàng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu tạo cảm giác lớn và chuyên nghiệp cho quy mô của doanh nghiệp, giúp gia tăng giá trị sản phẩm lên gấp nhiều lần trong mắt khách hàng.