Banner

Thuật ngữ banner chắc chắn không còn xa lạ đối với bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị. Mặc dù là một từ tiếng Anh nhưng Banner lại được sử dụng rộng rãi như một từ tiếng Việt.
Banner là một trong những ấn phẩm tiếp thị được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất nhờ chi phí thấp, tăng khả năng nhận biết thương hiệu và đo lường hiệu quả hoạt động. Vậy cụ thể, banner là gì? Có cách nào hiệu quả để tạo banner quảng cáo cho doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lĩnh vực này trong bài viết dưới đây.

Banner là gì?

Bảng quảng cáo trong lĩnh vực truyền thông được hiểu là một bảng quảng cáo quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay bất kỳ dịch vụ nào của doanh nghiệp. Chúng được thiết kế để thu hút sự chú ý của mọi người.

Thế giới quảng cáo banner đã phát triển từ các bảng hiệu ngoài trời sang các hình thức quảng cáo trên website và mạng xã hội Facebook. Hoặc hỗ trợ quảng cáo trên snapchat GeoFilters, Instagram và nhiều hình thức công nghệ khác.

Tầm quan trọng của việc sử dụng quảng cáo Banner

Hầu hết các doanh nghiệp khi đã hiểu banner là gì thì cần phải áp dụng nó vào hoạt động kinh doanh của mình, vì tầm quan trọng của việc sử dụng banner có thể thấy được như sau:

Nâng cao khả năng quảng bá thương hiệu

Với banner, bạn có thể dễ dàng tăng nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng nhận diện sản phẩm và dịch vụ của bạn. Banner được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn để phát triển thương hiệu của họ, chẳng hạn như IBM, Target, Apple, Nike, ..

Xây dựng một tệp khách hàng tiềm năng

Băng rôn được xem là một cách tuyệt vời giúp bạn làm quen với những khách hàng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó xây dựng cơ sở người dùng tiềm năng.

Thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo

Banner quảng cáo là công cụ tốt nhất giúp thu hút sự chú ý của người dùng và nhấp vào trang web của nhà quảng cáo. Từ đó, trang web của bạn sẽ tăng lượng truy cập đáng kể.

Banner đa phương tiện

Kết hợp các tính năng âm thanh và video với các định dạng quảng cáo, thông điệp và hình ảnh giúp tạo ấn tượng tốt hơn với người dùng.

Banner truyền thống

Là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, banner quảng cáo truyền thống bao gồm các hình ảnh dưới dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật với thông điệp ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.

Tìm hiểu về kích thước Banner tiêu chuẩn

Mỗi thiết kế banner có nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào loại hình sử dụng và nhu cầu. Do đó, có rất nhiều kích thước tiêu chuẩn khác nhau để in băng rôn. Đặc biệt:

Kích thước Banner báo và tạp chí

Banner này được hiển thị trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí và quảng cáo trên báo. Kích thước của chúng tùy thuộc vào nhà xuất bản hoặc theo quy định của tòa soạn. Băng rôn đẹp thường có kích thước tương đương với chiều rộng của một tờ báo hoặc tạp chí.

kích thước Banner bảng hiệu cửa hàng

Đây là loại băng rôn khổ lớn dùng để làm bảng hiệu lớn đặt trước cửa hàng hoặc nơi có nhiều người qua lại. Việc đặt những tấm băng rôn này trên đường phố không chỉ giúp quảng bá thương hiệu mà còn giúp “gợi nhớ” hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Kích thước Banner đường phố (Kích thước Banner)

Đây là một quảng cáo thu hút người xem đến nơi mà băng rôn được treo. Nếu Banner của bạn đủ tuyệt vời, ấn tượng và đủ thu hút, mọi người đi ngang qua sẽ mất vài giây để xem thông điệp của bạn. Vì vậy, bạn cần thiết kế banner của mình sao cho ấn tượng, bắt mắt và có nội dung đơn giản, dễ hiểu nhất.

Kích thước Banner ngoài trời

Kích thước băng rôn ngoài trời tiêu chuẩn phổ biến hiện nay được chia làm hai loại là khổ ngang và khổ dọc. Cụ thể: Kích thước của băng rôn khổ dọc ngoài trời là: 60cm x 160cm, 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cm x 220cm. Kích thước băng rôn treo ngoài trời ngang: 100cm x 500cm, 100cm x 600cm.

Kích thước Banner quảng cáo Facebook

Kích thước banner quảng cáo Facebook, kích thước ảnh khuyến nghị: 1200 x 628 pixel. Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 9:16 đến 16: 9, nhưng được cắt xuống 1,91: 1.

Ngoài ra, kích thước banner in ấn thường rất đa dạng vì chúng phụ thuộc vào mẫu banner và trường hợp sử dụng. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng nên bạn hãy lựa chọn mẫu banner phù hợp trước khi in.