DesignOnline.vn

Những lời khuyên cho phần đầu và chân Email để thiết kế Email hiệu quả hơn (P1)

 

           Khó khăn là ở tiểu tiết – điều này cũng đúng cả với email marketing nữa. Trong khi những đề tài rộng như thử nghiệm, khả năng phân phát và thiết kế thường được các chuyên gia thị trường bàn luận nhiều hơn, thì việc sử dụng phần đầu và chân trang trong từng email – vốn vẫn ít được để ý – lại là nhân tố thiết yếu trong các chiến dịch của bạn. Do đó, bạn nên dành thời gian để định kỳ đánh giá cách sử dụng những phần này.

Chúng ta hãy đề cập đến các yếu tố tạo nên phần đầu và chân trang hiệu quả cũng như cách đánh giá và tối ưu hóa chúng. Tôi khuyên bạn nên cân nhắc những mục này, nhưng bạn không nên vì thế mà làm độc giả xao lãng khỏi thông điệp chính.

Concept of direct digital marketing e-mail advertising communication newsletter promotion campaign. Flat design style modern vector illustration concept. Isolated on stylish background.

•Đăng ký thoát/thay đổi thông tin đăng ký/trung tâm lựa chọn – Hãy bắt đầu với những gì lớn lao trước. Trên thế giới này khó có thể tìm được một đạo luật chống thư rác không yêu cầu bạn gửi kèm đường dẫn Đăng ký thoát trong các email thương mại. Phần này thường được đặt ở cuối email, bởi không ai muốn nó là điều đầu tiên đập vào mắt người đăng ký cả. Kết hợp với yêu cầu này, các chuyên gia thị trường cũng nên tạo cho người sử dụng cơ hội thay đổi hình thức email từ dạng văn bản sang dạng HTML (hoặc ngược lại), đăng ký nhận các thư tin tức khác, hay thay đổi tần suất nhận email. Đồng thời, cũng nên lưu ý rằng có thể sẽ có người được chuyển tiếp email của bạn, do đó hãy tạo điều kiện để họ cũng dễ dàng đăng ký.

Ý tưởng Thiết kế Banner

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

•Phát tán/Chuyển tiếp – Phần “Chuyển tiếp cho bạn bè” không nhất thiết phải nằm cố định ở đầu hay cuối email, nhưng đây chính là nơi dễ dàng và thống nhất để tiếp nhận marketing truyền miệng từ những người đăng ký. Bạn cũng nên đưa nó vào phần thân email và suy nghĩ linh hoạt về cách sử dụng. Chẳng hạn, mục “Chuyển tiếp cho bạn bè” có thể sẽ không phù hợp trong một email liên lạc giữa hai công ty mà nội dung của email đó là giới thiệu một lời đề nghị dành riêng cho đối tác.

•Danh sách trắng – Chiến dịch email dù có xuất sắc tới đâu cũng trở thành vô nghĩa nếu không có người tiếp nhận. Một cách giúp bạn bảo đảm rằng người đăng ký sẽ tiếp tục nhận email của bạn là yêu cầu họ đưa bạn vào sổ địa chỉ hay danh sách trắng cá nhân. Sau đây là một mẫu đề nghị như thế:

Để bảo đảm rằng bạn luôn luôn nhận được các thư tin tức của công ty tôi, hãy bổ sung địa chỉ email newsletter@company.com vào sổ địa chỉ hay danh sách trắng cá nhân của bạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Scroll to Top