Trong nền kinh tế cạnh tranh ngày nay, hầu hết các thương hiệu đều là hàng hóa và dịch vụ có giá cả phải chăng – tức là các sản phẩm có giá trị tương đương. Nói cách khác, không có tên thương hiệu rõ ràng, mọi sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ là hàng hóa. Thiết kế thương hiệu giúp xác định và phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác.
Thiết kế thương hiệu là gì?
Thiết kế thương hiệu là toàn bộ quá trình tạo ra một thương hiệu, từ thiết kế logo, tên thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu đến quảng cáo thương hiệu. Nhằm mục đích tạo ra một bản sắc riêng khác biệt với các thương hiệu khác trên thị trường và tạo sự khác biệt của sản phẩm với các thương hiệu khác.
Hãy nghĩ về tất cả các sản phẩm trên kệ siêu thị. Với rất nhiều thương hiệu để lựa chọn, hầu hết chúng ta phải cân nhắc rất nhiều khi lựa chọn chúng. Vậy tại sao bạn lại chọn thương hiệu này hơn thương hiệu khác?
Trong nền kinh tế cạnh tranh ngày nay, hầu hết các thương hiệu đều là hàng hóa và dịch vụ có giá cả phải chăng – tức là các sản phẩm có giá trị tương đương. Nói cách khác, không có tên thương hiệu rõ ràng, mọi sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ là hàng hóa. Thiết kế thương hiệu giúp xác định và phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác. Logo là một thiết kế quan trọng trong thiết kế thương hiệu. Thiết kế logo online được nhiều nhãn hàng tin dùng do sự tiện lợi của nó.
Tại sao bạn cần xây dựng thương hiệu?
1. Thiết kế thương hiệu giúp tạo lợi thế cạnh tranh
Có một thương hiệu đẹp và độc đáo, theo một chiến lược hấp dẫn, chắc chắn sẽ tạo cho công ty một chỗ đứng trên thị trường trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Logo được thiết kế đẹp mắt, khẩu hiệu hấp dẫn, cách sử dụng màu sắc hợp lý tạo cho thương hiệu một lợi thế cạnh tranh nhất định.
2. Gây ấn tượng với khách hàng
Khi thiết kế thương hiệu và các chiến lược liên quan được lên kế hoạch cẩn thận và trình bày một cách hiệu quả, có tính thẩm mỹ, bạn sẽ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng. Vì vậy, trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu, luôn cần sự chú ý đến từng chi tiết.
“Khách hàng là đại sứ thương hiệu tốt nhất”, và việc xây dựng thương hiệu phải luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Vì một khi khách hàng hài lòng, họ sẽ giới thiệu thương hiệu cho bạn bè và gia đình, những người là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
3. Nói về DNA của kinh doanh
Như đã đề cập trước đó, thiết kế phải đi đôi với mục tiêu kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh và các yếu tố thiết kế của công ty, và ngôn ngữ cũng phải đại diện cho điều này. Khi các nhiệm vụ này được sử dụng đúng cách, thông tin sẽ được chuyển đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.
4. Kết nối cảm xúc
Bộ nhận diện thương hiệu sẽ là thứ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tạo ra cảm xúc tức thì trong tâm trí và trái tim của họ với thái độ tích cực đối với thương hiệu và sản phẩm.
5. Nhận dạng thương hiệu
Một thiết kế thương hiệu tốt nằm trong tâm trí người tiêu dùng ngay từ đầu và có tác động lâu dài. Giúp thương hiệu nổi bật trong ngành và khách hàng dễ dàng phân biệt với các sản phẩm và thương hiệu khác.
Thiết kế thương hiệu là bước đầu tiên trong việc đưa một thương hiệu ra thị trường và đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ khuôn khổ tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
[hfe_template id=’14927′]
Thiết kế thương hiệu bao gồm những gì?
1. Quảng bá thương hiệu
Tên thương hiệu là điểm khởi đầu đầu tiên trong quá trình tạo dựng thương hiệu. Một cái tên ấn tượng, độc đáo, thể hiện được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
2. Thiết kế logo thương hiệu
Ngoài tên thương hiệu thì logo thương hiệu cũng quan trọng không kém. Vì logo cũng sẽ đồng hành trên mọi phương diện của đơn vị. Bạn có thể nhận ra một thương hiệu bằng cách nhìn vào logo. Một logo sáng tạo thể hiện được tinh thần và giá trị của đơn vị sẽ để lại dấu ấn trong tâm trí đối tác và khách hàng của đơn vị.
3. Bộ nhận diện thương hiệu
Dựa vào nhu cầu và mục đích cụ thể mà doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế bộ nhận diện phù hợp với mình. Dưới đây là hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh:
• Nhận diện thương hiệu cơ bản: đặt tên thương hiệu, thiết kế logo, tạo slogan.
• Thương hiệu văn phòng: thiết kế tiêu đề thư, hóa đơn, danh thiếp, bao thư, đồng phục, huy hiệu …
• Thương hiệu trên sản phẩm: thiết kế bao bì, nhãn mác, phiếu bảo hành sản phẩm.
• Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: thiết kế banner, poster, standee …
• Tiếp thị nhận diện thương hiệu: Thiết kế catalogue, profile, tờ rơi, brochure, website, facebook, TVC quảng cáo…
[hfe_template id=’15005′]
4. Bảo vệ thương hiệu
Goldidea không chỉ tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mà còn thực hiện bảo hộ thương hiệu để tránh những rắc rối khi tranh chấp bản quyền thương hiệu.