5 sai lầm đáng sợ trong thiết kế đồ họa

Sau đây là những sai lầm phổ biến mà các designer hay mắc phải

     1. Chệch khỏi mục tiêu 

Đã bao giờ bạn xem một trang web được thiết kế vô cùng bắt mắt nhưng lại không có điểm tập trung và bạn đã xao nhãng nó một cách nhanh chóng.  Sự ấn tượng ban đầu sẽ bị gạt qua một bên vì bạn không tìm được sự khác biệt giữa những trang web tràn lan khác. Vậy có nghĩa là nó đã làm chệch quan điểm ngay từ đầu vì nó không thực tế. Ngay cả trong hệ thống thiết kế nhận dạng thương hiệu có một số thiết kế logo đẹp, nổi bật ngay từ bên ngoài nhưng không đạt yêu cầu của khách hàng vì thiếu chất lượng. Hãy xem cách thiết kế thương hiệu của Burnley City dưới đây, thoạt đầu bạn vô cùng choáng ngợp trước sự sặc sỡ của logo này, nhưng nó mang lại cho ta cảm giác bối rối và không hiểu rõ ràng ý đồ của tác giả muốn hướng tới

     2. Sáng tạo quá liều lĩnh 

“Tham thì thâm”, khi bạn lạm dụng một cách quá mức thiết kế của bạn sẽ trở nên hỗn loạn. Khi bạn có quá nhiều lựa chọn và cái nào bạn cũng thích, bạn không thể bỏ và bớt đi, bạn cố làm chúng dung hòa với nhau nhưng chúng lại không hề bổ trợ lẫn nhau. Các graphic designer đôi khi vì nuông chiều sở thích của bản thân mà gặp phải những sai lầm không đáng có. Trong quá trình trình bày, họ tham quá nhiều chi tiết, thêm vào những yếu tố làm hỏng đi vẻ đẹp của thiết kế tạo nên một sự lộn xộn, gây ức chế cho người xem

     3. Làm chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân 

 Nếu nghĩ rằng tác phẩm của mình cần nhìn đẹp trong Portfolio hơn là làm vì khách hàng, đã đến đến lúc bạn cần suy nghĩ lại. Những dạng Designer-Ích-Kỉ hiếm khi có thể làm ăn lâu dài và tương tác đến khách hàng của họ mà. Khi bạn thiết kế chỉ vì mục đích xây dựng Portfolio của mình, bạn sẽ lạc hoàn toàn khỏi việc làm đúng ý kiến khách hàng đề ra. Bạn nên tôn trọng ý kiến của khách hàng hơn là bảo thủ với những suy nghĩ ích kỷ của bản thân. Bạn không thể hy sinh mục tiêu kinh doanh thành công của khách hàng để đổi lấy sự ấn tượng trong Portfolio của bạn.

     4.Lệ thuộc quá nhiều vào cảm hứng 

Cảm hứng là một tài nguyên vô cùng của các nhà thiết kế. Khi nỗ lực thiết kế các design sẽ tìm kiếm cảm hứng từ các thương hiệu mang lại sự sáng tạo cho bản thân. Điều này có thể được thực hiện với sự giúp đỡ của các nguồn tài nguyên trên mạng, những tập sách thiết kế hoặc các thảo luận với những người trong cộng đồng sáng tạo. Đôi khi, các Designer bị mâu thuẫn từ chính các ý tưởng của mình do tiếp xúc với quá nhiều nguồn ý kiến khác nhau. Điều này xảy ra khi bạn phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng để lên ý tưởng hơn là sử dụng bản năng sáng tạo. Học hỏi là điều tốt nhưng đừng quá sa đà vào những thiết kế của người khác mà quên đi cái tôi của bản thân 

[hfe_template id=’14906′]

 5. Bị công khai phản hồi tiêu cực

   

Công việc của những Graphic Designer là tiếp nhận ý kiến của khách hàng và từ đó xây dựng nên một biểu tượng có ý nghĩa nhất. Điều đó sẽ hoàn thiện khi bạn biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Một trong những điều đáng sợ nhất là khi thiết kế của bạn bị chỉ trích công khai. Logo thế vận hội Olympic 2012 đã gây ra một làn sóng phản đối, điều này khiến cho nước Iran vô cùng phẫn nộ. Nước này đã đe dọa tẩy chay kỳ thế vận hội này trừ phi ban tổ chức thay đổi logo.

Theo Tehran, những con số 2012 được sắp xếp trông như hình răng cưa thật ra là ngụ ý thể hiện từ ‘Zion’ – tức sự phục quốc Do Thái. Theo họ, đây là một mưu đồ ủng hộ Israel không nói ra. Logo đã động chạm vào những điều kiêng kị đối với một nước đậm tô giáo như Iran

[hfe_template id=’14996′]

Bất kể nghề nghiệp nào cũng có rủi ro của nó, thất bại hay thất vọng là điều không thể tránh khỏi. Bạn phải chuẩn bị tinh thần cho những cú sốc này, thay vì ngồi khóc nức nở như một đứa trẻ không trưởng thành. Bạn hãy rút kinh nghiệm và học cách đương đầu với những khó khăn trong tương lai.

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình