DesignOnline.vn

Xây dựng thương hiệu

Theo một cuộc khảo sát của Nielsen, 59% người dùng sẽ chọn mua sản phẩm mới từ các doanh nghiệp mà họ quen thuộc.

Do cơ sở khách hàng và ngân sách tiếp thị của họ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó có thể cạnh tranh với các công ty lớn hơn. Vì vậy, họ đã phải tìm ra một giải pháp hoàn toàn mới để xây dựng thương hiệu của mình.

Nhưng … thương hiệu không được thể hiện trong một logo đẹp hay một quảng cáo được đặt ở một vị trí đẹp, mà nó còn nhiều hơn thế nữa.

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Đó là lý do tại sao Prodima viết bài này để giúp các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc định hình và xây dựng thương hiệu của mình.

Thế xây dựng THƯƠNG HIỆU là gì

Xây dựng thương hiệu là sử dụng các chiến lược marketing đặc biệt để giúp thương hiệu doanh nghiệp của bạn trở nên đẹp và ấn tượng trong mắt người dùng.

Bạn có thể triển khai các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số sau để quảng bá thương hiệu của mình:

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng của trang web.
  • Tối ưu hóa cho SEO và tiếp thị nội dung.
  • Thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email và tiếp thị trên mạng xã hội.
  • Quảng cáo trả phí (PPC).

Đây là những kênh sẽ giúp bạn đạt được mức độ nhận biết và tăng trưởng thương hiệu, và bạn nên biết những kênh này để tránh đi chệch hướng khi triển khai chúng.

Các yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Xây dựng nền tảng vững chắc

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của Internet và các nền tảng truyền thông xã hội, có rất nhiều cơ hội để các công ty SEM xây dựng thương hiệu mạnh trên thế giới trực tuyến.

Đặc biệt, trang được coi là “đại bản doanh” quan trọng của tất cả các doanh nghiệp / nhà bán lẻ kinh doanh trực tuyến. Các dịch vụ / sản phẩm và nội dung trên trang nếu được tối ưu hóa tốt sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng trên quy mô lớn.

Từ website này, bạn có thể triển khai các chương trình quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng hiện tại, bán hàng… và thu hút khách hàng mới.

Đầu tư vào Biểu trưng cho Nhận diện Thương hiệu

Tập trung vào “bộ mặt” nhận diện của công ty bạn, đặc biệt là logo – yếu tố giúp người dùng nhận ra doanh nghiệp của bạn ngay khi họ nhìn thấy.
Logo cần được thiết kế theo một quy trình chuẩn từ việc lựa chọn phông chữ, hình ảnh, màu sắc để truyền tải thông điệp muốn truyền tải đến người dùng. Và đừng quên thêm các hướng dẫn thương hiệu để làm cho logo trở nên toàn diện hơn.

Tập trung vào thông điệp được truyền tải

Ý tưởng và thông điệp kinh doanh phải “mạnh mẽ”, nhất quán và dễ hiểu. Vì vậy, khách hàng mới có thể nhanh chóng tìm thấy thương hiệu của bạn. Tại sao họ sử dụng dịch vụ / sản phẩm của bạn?

Lời khuyên tốt nhất: Bạn nên cho mọi người thấy điều gì khiến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh.

Đảm bảo mọi bộ phận của công ty đều “đầy ắp” thương hiệu

Ngoài việc tập trung củng cố thương hiệu khỏi các yếu tố bên ngoài, bạn cũng nên truyền thông các giá trị thương hiệu của mình đến toàn thể nhân viên.

Đảm bảo tất cả các phòng ban đều “bão hòa” với triết lý sâu sắc của thương hiệu.

Đặc biệt trong tư vấn và dịch vụ khách hàng, họ sẽ hiệu quả hơn trong việc truyền đạt chất lượng vượt trội của thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng.

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Tầm quan trọng của thương hiệu

Thương hiệu đại diện cho danh tiếng, sức mạnh và sự tin cậy của một doanh nghiệp trước các đối thủ cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đang tạo dựng uy tín đối với người dùng.

Một thương hiệu thành công thu hút người dùng trên quy mô lớn và biến họ thành những người ngưỡng mộ trung thành. Điều này mang lại nhiều lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.

Và khi thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời mời cộng tác từ các nhà đầu tư khác, đồng thời mang về cho mình rất nhiều khách hàng tiềm năng, thúc đẩy sự bền vững theo thời gian.

Bạn phải nhớ rằng: thương hiệu là tài sản vô hình, nhưng cái giá phải trả rất “đắt” đối với mỗi doanh nghiệp. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp SEM luôn tìm cách xây dựng và phát triển thương hiệu của họ.

Prodima sẽ tổng hợp lại những lợi ích thiết thực mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi xây dựng thương hiệu thành công:

  • Người tiêu dùng nghĩ ngay đến các thương gia khi họ mua một sản phẩm.
  • Nâng cao lợi thế cạnh tranh.
  • Thêm uy tín và giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
  • Tăng doanh số bán hàng và ROI.
  • Tạo niềm tự hào cho nhân viên.
Shopping Cart
Scroll to Top