Là một chủ doanh nghiệp, giá trị thương hiệu về cơ bản là thứ xác định vị thế của doanh nghiệp của bạn. Nó cảm thấy như thế nào? Lời hứa thương hiệu của bạn là gì? Để giải đáp thắc mắc trên mời các bạn tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây.
Giá trị thương hiệu là gì?
Trong tiếp thị, tài sản thương hiệu là giá trị của chính thương hiệu — nghĩa là giá trị xã hội của một thương hiệu nổi tiếng. Chủ sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng có thể kiếm được nhiều tiền hơn chỉ từ việc nhận diện thương hiệu bởi vì người tiêu dùng cảm nhận sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng tốt hơn sản phẩm của các thương hiệu ít nổi tiếng hơn. mạnh mẽ hơn.
Trong các tài liệu nghiên cứu, tài sản thương hiệu đã được nghiên cứu từ hai góc độ khác nhau: tâm lý học nhận thức và kinh tế học thông tin. Theo tâm lý học nhận thức, giá trị thương hiệu nằm trong nhận thức của người tiêu dùng về các đặc điểm và liên tưởng của thương hiệu, điều này thúc đẩy nhận thức thuộc tính. Theo kinh tế học thông tin, một thương hiệu mạnh là một tín hiệu đáng tin cậy về chất lượng sản phẩm đối với những người mua được cung cấp thông tin không đầy đủ và tạo ra mức chênh lệch giá như một hình thức hoàn vốn đầu tư. Đầu tư thương hiệu.
[hfe_template id=’15005′]
Giá trị thương hiệu đề cập đến mức phí bảo hiểm mà một công ty tạo ra từ một sản phẩm có tên dễ nhận biết so với sản phẩm truyền thống của nó. Các doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình bằng cách làm cho chúng dễ nhớ, dễ nhận biết và đáng tin cậy với chất lượng và độ tin cậy vượt trội. Các chiến dịch tiếp thị đại chúng cũng giúp tạo ra giá trị thương hiệu.
Do đó, tài sản thương hiệu là một thuật ngữ tiếp thị mô tả giá trị của một thương hiệu. Giá trị này phụ thuộc vào cảm nhận và trải nghiệm của người tiêu dùng về thương hiệu. Nếu mọi người đánh giá cao một thương hiệu, nó có giá trị thương hiệu tích cực. Khi một thương hiệu liên tục hoạt động kém hiệu quả và đáng thất vọng đến mức mọi người khuyên người khác nên tránh nó, điều đó sẽ tạo ra giá trị thương hiệu tiêu cực.
Lợi ích của giá trị thương hiệu đối với doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu mang lại cho bạn lợi thế so với các công ty lớn
Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ cảm thấy rằng họ không thể cạnh tranh với các công ty lớn hơn (đặc biệt là về giá), nhưng họ có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng cách kết hợp giá trị thương hiệu với giá trị khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy tốt hơn khi mua hàng từ một doanh nghiệp nhỏ, họ sẽ không ngại trả nhiều hơn một chút. Có thể thương hiệu của bạn thân thiện với môi trường hoặc ủng hộ thương mại công bằng; các loại giá trị này sẽ phù hợp với các loại khách hàng cụ thể.
Giá trị thương hiệu giúp phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh
Có thể có một số công ty lớn và nhỏ cung cấp cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, nhưng tất cả họ có đưa ra cùng một lời hứa không? Giá trị thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông và giúp bạn thu hút những khách hàng có cùng chí hướng, những người đánh giá cao giá trị của bạn. Có thể thương hiệu của bạn hơi nổi loạn và độc đáo, và một số người sẽ thích nó hơn những thương hiệu có giá trị khác vì chúng nổi loạn, phá cách hoặc muốn cảm thấy như vậy.
[hfe_template id=’14927′]
Giúp bạn thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh như mong đợi
Bất cứ ai đã từng kinh doanh một doanh nghiệp nhỏ đều biết rằng thành công cần một sự kiên trì nhất định. Thật không dễ dàng để được định hướng và quyết tâm mỗi ngày, ngay cả khi tiền cược cao. Các doanh nghiệp nhỏ thành công nhất được thúc đẩy bởi những chủ doanh nghiệp thực sự đam mê những gì họ làm. Và để thực sự đam mê, với tư cách là chủ doanh nghiệp, về cơ bản bạn phải tin tưởng vào các giá trị thương hiệu của mình.
Giá trị thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ là sự mở rộng giá trị cá nhân của bạn và bạn không bao giờ muốn thỏa hiệp.
Giá trị thương hiệu là nguyên tắc hoặc chất lượng mong muốn đại diện cho bất kỳ thương hiệu doanh nghiệp nào. Đối với các chủ doanh nghiệp, việc xác định giá trị thương hiệu của họ có thể giúp đơn giản hóa việc ra quyết định và đưa ra định hướng cho mọi việc họ làm. Từ các chiến dịch tiếp thị đến nhân sự và mọi thứ liên quan, các chuyên gia xây dựng thương hiệu đồng ý rằng việc xác định các giá trị thương hiệu của công ty giúp bạn bắt đầu và quản lý doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn. Hãy cân nhắc những lợi ích này khi quyết định có nên dành thời gian để xác định các giá trị thương hiệu của bạn hay không.