DesignOnline.vn

Tên thương hiệu hay

Bất kỳ công ty nào bắt đầu đặt tên thương hiệu cũng muốn tên thương hiệu của mình là T.O.P (top of mind) trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra một tên thương hiệu hay, ý nghĩa thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu (hoặc tên thương hiệu) là một từ hoặc cụm từ được sử dụng để biết về một công ty hoặc sản phẩm. Một tên thương hiệu tốt và hiệu quả sẽ giúp tạo ấn tượng ban đầu tốt và gợi lên những liên tưởng tốt.

Tên thương hiệu như thế nào là hay

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Một tên thương hiệu hay có thể làm nổi bật các sản phẩm và dịch vụ mà nó đại diện, và nó không nhất thiết phải như vậy. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp mới tham gia thị trường, việc đặt tên thương hiệu mang đặc trưng của ngành sẽ giúp khách hàng dễ nhớ và dễ nhận diện hơn.

Không chỉ vậy, trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, tên thương hiệu cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra nhận thức của người tiêu dùng và tầm nhìn cho tương lai của thương hiệu. Vì vậy, một tên thương hiệu tốt cần thêm sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ý nghĩa. Đồng thời, nó phải nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Các tiêu chí cơ bản để có một tên thương hiệu hay:

Tên thương hiệu nên càng ngắn càng tốt.

Bởi vì trong thời đại quá tải thông tin ngày nay, việc giữ tên thương hiệu của bạn ngắn gọn sẽ đảm bảo rằng khách hàng nhớ tên thương hiệu dễ dàng hơn. Một số ví dụ là Nike, Tide, Gap, Apple, v.v.

Giản dị

Đơn giản không có nghĩa là ngắn gọn, nhưng cấu trúc chữ cái của tên thương hiệu rất đơn giản. Tên thương hiệu chỉ cần sử dụng các chữ cái và sắp xếp chúng theo thứ tự dễ đọc. Mississippi là một cái tên dài, nhưng rất đơn giản và dễ nhớ. Đồng thời, Schwab không phải ai cũng dễ nhớ và đọc đúng.

Liên quan đến sản phẩm

Một tên thương hiệu gợi lên một sản phẩm sẽ nhắc nhở khách hàng về sứ mệnh của thương hiệu. Một cách dễ dàng để làm điều này là rút ngắn các đặc điểm chung của loại sản phẩm. Chẳng hạn như nhãn hiệu sữa đậu nành Skill (ám chỉ độ ngọt của sữa đậu nành mềm như lụa) hay Palm (cây cọ – nhãn hiệu sản phẩm di động và thiết bị điện tử cầm tay).

Dễ đọc

Một tên thương hiệu dễ đọc và dễ phát âm sẽ giúp truyền tải tên thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, một thương hiệu khó phát âm sẽ không tồn tại lâu trong tâm trí khách hàng. Những tên thương hiệu khó đọc như Chipolte, Isaac Mizrahi hay Hoechst chắc chắn sẽ khiến khách hàng khó hiểu khi đọc và không dễ nhớ.

Ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu

Kho ý tưởng nổi bật được xây dựng chi tiết và tỉ mỉ theo từng ngành hàng dành riêng cho từng yêu cầu cụ thể.

Danh sách những tên công ty hay và ý nghĩa

Những cái tên thương hiệu dưới đây có thể không còn xa lạ với bạn, nhưng hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị ẩn chứa trong những cái tên này nhé!

Thương hiệu cà phê Starbucks

Tên của thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất hành tinh được cho là lấy cảm hứng từ Starbucks, người bạn của thuyền trưởng săn cá voi trong cuốn tiểu thuyết cổ Moby Dick. Tuy nhiên, Gordon Bowker, đồng sáng lập thương hiệu cà phê, cho biết đó chỉ là một người đơn giản nhìn thấy Starbo trên một bản đồ khai thác cũ và áp dụng nó.

Thương hiệu Sony

Sonus có nghĩa là âm thanh trong tiếng Latinh, nhưng cái tên này cũng xuất phát từ người sáng lập tự coi mình là con trai – một thanh niên sáng giá trong tiếng Nhật.

Thương hiệu thể thao adidas

Nhiều người lầm tưởng tên thương hiệu là sự kết hợp của dòng chữ “All day I dream about Sports”, nhưng thực tế, Adidas được bắt nguồn từ tên của người sáng lập Adolf Dassler.

Thương hiệu Nivea

Niveus có nghĩa là tuyết trắng trong tiếng Latinh. Đây cũng là những gì công ty hy vọng sẽ thể hiện thông qua tên thương hiệu của mình – sự thuần khiết của hình ảnh này được phản ánh trong màu sắc của kem dưỡng da của công ty.

Thương hiệu Samsung

Trong tiếng Hàn, Sam có nghĩa là ba và Sung có nghĩa là ngôi sao. Vì vậy, Samsung có nghĩa là Samsung hoặc ba ngôi sao. “Lớn, Nhiều, Mạnh mẽ” là ba điều mà thương hiệu này đại diện cho.

Như bạn có thể thấy, những cái tên thương hiệu tốt nhất trên thế giới có thể có rất nhiều ý nghĩa, hoặc chẳng có nghĩa lý gì cả. Một thương hiệu tốt chắc chắn sẽ dễ dàng đi vào và lưu lại trong tâm trí khách hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là một tên thương hiệu không tốt sẽ khiến doanh nghiệp thất bại.

Đặt tên thương hiệu rất quan trọng, đặt tên thương hiệu còn quan trọng hơn, nhưng điều mà các công ty cần nhớ là sản phẩm đi đầu, thương hiệu đứng sau. Thương hiệu dù thành công đến đâu mà chất lượng sản phẩm không cao, không đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng thì đó vẫn là một thất bại của doanh nghiệp.

Shopping Cart
Scroll to Top