1.Giữ thiết kế đơn giản nhất
Điều quan trọng nhất trong mỗi thiết kế nhận diện thương hiệu mà bạn cần lưu ý đó là sự đơn giản bởi “một thiết kế tuyệt vời được thực hiện trong một concept đơn giản”. Các logo thiết kế theo phong cách này thường mang hiệu quả cao trong việc khách hàng khách hàng nhận diện thương hiệu một cách rõ ràng và ngay lập tức khi nhìn vào thiết kế đó. Nếu bạn quá chăm chú tiểu tiết cho thiết kế của mình thì logo của bạn sẽ rất rườm rà và mất cân bằng trong việc điều chỉnh chúng, mang lại sự phân tâm cho người xem mà không truyền đạt được thông điệp mà bạn muốn mang lại. Chính vì thế mà cần tối ưu hóa việc thiết kế logo.
2.Sử dụng màu sắc chiến lược
Để logo bạn thiết kế mang lại sự hấp dẫn cho người xem sử dụng màu sắc thông minh sẽ mang lại hiệu quả cao. Bạn cần tìm hiểu màu sắc phù hợp cho mỗi thiết kế để mang lại đặc trưng cho thương hiệu đó. Ví dụ như màu xanh da trời là màu của sự hi vọng, sự thân thiện vì thế nó hay được sử dụng trong các giao diện web hay được dùng là màu chủ đạo trong logo của facebook.
Tương tự như màu hồng tượng trưng cho nữ tính, dịu dàng nên thường được ưa chuộng trong thiết kế quần áo cho nữ
Do đó kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi lên, tạo nên thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của mình.
[hfe_template id=’14927′]
3. Nó cần dễ nhìn trong màu đen trắng
Thông thường khi logo của bạn được chấp nhận họ sẽ mang nó đi in quảng cáo có thể là trên báo, tạp chí,… Với những quảng cáo này các nhà xuất bản thường không in màu. Trong trường hợp đó thiết kế của bạn phải tác động được người xem, nếu nó quá ấn tượng về màu sắc thì bạn cần xem xét và điều chỉnh lại.
4.Làm cho nó có thể mở rộng và linh hoạt
Doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng biểu tượng trên nhiều bề mặt khác nhau. Các bề mặt này có thể nhỏ như là một con tem hoặc một sản phẩm quảng cáo như một cây bút. Nếu các chi tiết của logo của bạn không hiển thị rõ ràng khi được in trên một không gian nhỏ, hãy thiết kế lại logo đó.
Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước. Một logo sẽ không gây ấn tượng khi không được thiết kế rõ ràng một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các hàng hóa quảng cáo có kích thước nhỏ.
Một trong những điểm chung trong logo của các công ty mang tính toàn cầu là tất cả chúng đều là những tác phẩm đáng nhớ. Logo của bạn cũng phải là một thiết kế mà mọi người có thể lưu giữ trong ký ức của họ trong một thời gian dài. Nếu điều đó không xảy ra, logo có thể thất bại trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng.
Một mẹo đơn giản để tạo ra các biểu tượng đáng nhớ là trước tiên có một concept độc đáo. Một thiết kế logo đẹp và độc đáo là một thiết kế mà chưa ai từng sử dụng trước đây. Ví dụ, thiết kế logo swoosh của Nike là duy nhất vì nó chỉ là một sự đơn giản mà không có công ty thể thao nào khác được sử dụng trước và sau đó.
[hfe_template id=’15005′]
5. Nó nên là thiết kế vượt thời gian
Bạn có muốn đổi mới mỗi năm một logo không? Những thay đổi thường xuyên trong thiết kế logo ban đầu của bạn cũng không được khuyến khích vì nhiều lý do. Nếu bạn thiết kế lại logo thường xuyên, bạn sẽ khiến khách hàng của bạn không nhận ra được là thương hiệu nào và không có hướng.
Vượt thời gian chỉ có nghĩa là tránh các logo quá màu mè, phức tạp gây ảnh hưởng đến người xem cảm thấy khó chịu. Tránh thiết kế gây nhàm chán. Mới nhất trong xu hướng hiện nay là thiết kế logo dạng phẳng.Thiết kế phẳng có xu hướng làm cho nó chính xác trên tất cả các màn hình, nhanh chóng tải về. Nó không thực sự là một điều xấu.