Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản là gì? Trên thực tế, bộ nhận diện brand của một công ty là cách công ty muốn khách hàng của mình cảm nhận. Tạo ra các yếu tố nhận diện thương hiệu (tên, logo, màu sắc, khẩu hiệu, kiểu chữ) để phản ánh giá trị mà công ty mang lại cho khách hàng và thị trường.
Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Tại sao DNVVN cũng cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cơ bản? Trên thực tế, suy nghĩ của hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ là họ không coi trọng hoặc đầu tư không thích đáng vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây đưa ra 7 lý do tại sao doanh nghiệp nên thay đổi ngay cách nghĩ về vai trò của bộ nhận diện thương hiệu cơ bản.
1. Truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Để một thương hiệu có thể truyền tải các giá trị cốt lõi và chất lượng sản phẩm / dịch vụ của mình tới tất cả khách hàng và thị trường bên ngoài, các doanh nghiệp cần xây dựng một hình ảnh và nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và mạnh mẽ. Đồng thời, một dấu hiệu và nhận dạng chuyên nghiệp cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn có trách nhiệm với khách hàng cũng như đối với chính doanh nghiệp.
2. Nổi bật giữa đám đông
Doanh nghiệp của bạn cần một hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để phân biệt sản phẩm và dịch vụ với các đối thủ cạnh tranh. Điều này càng nâng cao khả năng được công nhận trong mắt khách hàng. Một số khách hàng khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ thường tìm kiếm và cảm nhận chất lượng của thương hiệu trước, nếu hình ảnh thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt thì sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
3. Tăng lòng trung thành của khách hàng
Hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự trung thành của khách hàng. Đây được gọi là “nhãn hiệu ưa thích”. Nếu bạn xây dựng một hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để lấn át đối thủ, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ nhanh chóng đạt được ưu tiên này. Đặc biệt là đối với những khách hàng cũ của bạn, khi họ nhận thấy sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn được nâng cao, họ có nhiều khả năng quay lại sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.
[hfe_template id=’14927′]
4. Làm cho tên doanh nghiệp trở nên thân thiện và dễ hiểu với khách hàng
Nếu doanh nghiệp của bạn có một cái tên dài hoặc khó nhớ, khó phát âm, khách hàng thường sẽ nghĩ nhiều hơn đến các thương hiệu khác khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm / dịch vụ tương tự. Nhưng nếu cái tên đi kèm với một logo vui nhộn, hấp dẫn làm sáng tỏ bản chất và ý nghĩa của cái tên khó nhớ, nó có thể khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ và lựa chọn thương hiệu của bạn.
5. Trở thành một thương hiệu đáng nhớ
40% nhớ những gì họ đã thấy tốt hơn những gì họ đã nghe hoặc đọc. Một logo chuyên nghiệp, ấn tượng, thường thấy trong các vật phẩm nhận diện, sẽ có khả năng đi vào trí nhớ của khách hàng cao hơn trong cuộc sống hàng ngày khi khách hàng có nhu cầu.
6. Tạo điều kiện bán hàng và tăng doanh thu
Sự chuyên nghiệp của bộ nhận diện sẽ giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng, từ đó hỗ trợ nhân viên bán hàng tự tin hơn và đẩy nhanh quá trình thuyết phục khách hàng thành công.
[hfe_template id=’15005′]
7. Thêm giá trị kinh doanh
Hệ thống nhận diện thương hiệu cơ bản hoàn chỉnh và chuyên nghiệp dành cho danh thiếp, logo và các vật phẩm khác có thể giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện lớn hơn thực tế trong tâm trí khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Điều này sẽ hỗ trợ đắc lực cho các công ty trong quá trình kêu gọi vốn đầu tư hoặc đấu thầu các dự án quy mô lớn.
Nếu bạn còn thắc mắc về cách xây dựng thương hiệu để đạt được thành công như trên, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp thương hiệu của bạn thành công.